Tư vấn và can thiệp tâm lý phát triển - RVE

Can thiệp và hỗ trợ trẻ có rối loạn phát triển, chậm nói, kém tập trung giảm chú ý… là một quá trình dài và cần rất nhiều sự nỗ lực, phối hợp của không chỉ trẻ với giáo viên mà hơn cả sự gắn kết giữa giáo viên và phụ huynh để tạo nên được môi trường học tập tối ưu, đem lại hiệu quả tốt trong quá trình phát triển của trẻ.

Hiện nay tỷ lệ trẻ gặp các rối nhiễu tâm lý ngày một gia tăng, một trong những rối nhiễu tâm lý ở trẻ là khó khăn học tập. Khi trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn tiền tiểu học hoặc đầu bậc tiểu học thì tìm hướng đi, hỗ trợ các phương pháp chiến lược cho trẻ khó khăn học tập là vô cùng quan trọng.

Hiện nay việc giáo dục sớm cho trẻ em, đặc biệt là trong việc dạy chữ, đã trở thành một xu hướng phổ biến. Nhiều ba mẹ tin rằng việc bắt đầu học chữ từ sớm sẽ giúp trẻ có lợi thế vượt trội trong học tập.

Rối loạn đọc là một trong ba dạng rối loạn học tập đặc hiệu (Specific Learning Disorder, theo DSM – 5, 2013), đây là một nhóm các rối loạn khởi phát trong thời kì phát triển.

Với sự phát triển của xã hội, không ít bậc ba mẹ có mong muốn cho trẻ học chữ sớm, một số ba mẹ có quan điểm cho rằng việc học chữ sớm trẻ sẽ thông minh và phát triển toàn diện.