Tập cho trẻ chỉ vào tranh ảnh
Khi mới sinh ra, trẻ sẽ giao tiếp với người lớn bằng các biểu cảm hay cử chỉ đơn giản như: khóc, cười, kéo, chỉ tay. Việc chỉ tay được xem là một cột mốc phát triển tiếp theo của trẻ.
Khi mới sinh ra, trẻ sẽ giao tiếp với người lớn bằng các biểu cảm hay cử chỉ đơn giản như: khóc, cười, kéo, chỉ tay. Việc chỉ tay được xem là một cột mốc phát triển tiếp theo của trẻ.
Trong quá trình học các kỹ năng tự lập, không tránh khỏi những lần trẻ bị đổ khi không biết cách cầm hộp sữa để uống hay ba mẹ đang muốn bắt đầu dạy cho trẻ tự cầm hộp sữa để uống.
Khi 3 tuổi, trẻ bắt đầu có những nhu cầu tự thực hiện mọi việc cá nhân, đây cũng là thời điểm để ba mẹ có thể dạy cho trẻ các kỹ năng tự lập, tự chủ mà không cần ba mẹ giúp đỡ.
Dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ là dạy cho trẻ làm quen với những thao tác, sinh hoạt thường ngày, giúp trẻ từng bước hình thành kỹ năng tự phục vụ và chăm sóc bản thân.
Màu sắc là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp tới thị giác. Thông tin sẽ được chuyển từ các dây thần kinh ở mắt tới não bộ, từ đó sẽ kích thích não bộ phát triển tư duy, tâm trạng, hành vi,…
Vui chơi là một hoạt động cần thiết đối với sự phát triển của trẻ, nó góp phần hình thành tính cách, kỹ năng và dẫn bé khám phá thế giới rộng lớn xung quanh một cách tự nhiên nhất.