Tư vấn và Can thiệp Trị liệu Tâm lý - RVE

Ở trẻ nhỏ có cảm giác cô đơn hay không? Với tình trạng gia đình một con ngày càng nhiều và sự lệ thuộc vào truyền thông xã hội ngày một lớn, trẻ nhỏ liệu có phải chịu đựng nỗi khổ sở của sự cô đơn không?

Học sinh khuyết tật trí tuệ, phổ tự kỷ đều thuộc nhóm rối loạn phát triển với 2 đặc trưng cơ bản: Hạn chế về các kĩ năng sống và hạn chế về nhận thức. Điều này có thể rất khó hòa nhập và phát triển bình thường.

Hành vi ăn vạ - đập đầu là hành vi thường xảy ra trong quá trình phát triển bình thường ở trẻ. Nói về hành vi này, Tiến sĩ Anita Sethi –  trường Đại học New York (Mỹ) cho biết có đến 20% trẻ nhỏ tự đập đầu của mình.

Vui chơi là hoạt động có nhiều ảnh hưởng tích cực đối với trẻ. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra tính thực tiễn và trải nghiệm của vui chơi hỗ trợ cho sự phát triển quan trọng trong hành trình học tập của trẻ.

Ở trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên (tùy vào đặc điểm phát triển của từng trẻ)  trẻ sẽ bắt đầu có những tiếp nhận đầu tiên về ngôn ngữ và bắt chước chúng với những âm thanh gừm gừ, ư, a…. và có thể nhiều hơn nữa

Hiện nay, các rối loạn phát triển ở trẻ ngày một tăng với nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu được phát hiện sớm và có những phương án can thiệp kịp thời có thể giúp trẻ hạn chế những trở ngại sau này.