Nên bắt đầu can thiệp cho con từ khi nào?
Hiện nay, các rối loạn phát triển ở trẻ ngày một tăng cao, nếu được phát hiện sớm và có những phương án can thiệp kịp thời có thể giúp trẻ hạn chế những trở ngại sau này.
Hiện nay, các rối loạn phát triển ở trẻ ngày một tăng cao, nếu được phát hiện sớm và có những phương án can thiệp kịp thời có thể giúp trẻ hạn chế những trở ngại sau này.
Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tính thực tiễn và trải nghiệm của các trò vui chơi hỗ trợ cho sự phát triển quan trọng trong hành trình học tập và phát triển của trẻ.
Ở trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên (tùy vào đặc điểm phát triển của từng trẻ) trẻ sẽ bắt đầu có những tiếp nhận đầu tiên về ngôn ngữ và bắt chước chúng với những âm thanh gừm gừ, ư, a….
Thông thường, một đứa trẻ trải qua giai đoạn 18 tháng tuổi đến 3 tuổi rưỡi luôn có những biểu hiện tích cực và tiêu cực theo những cách nhìn khác nhau Ba mẹ cần lưu ý.
Giai đoạn mầm non được coi là “giai đoạn vàng” để phát hiện, can thiệp và giúp trẻ đặc biệt vượt qua những khó khăn và phát triển bình thường. Đặt biệt là giáo dục trẻ tmắc chứng tự kỉ.
Học sinh khuyết tật trí tuệ, phổ tự kỷ đều thuộc nhóm rối loạn phát triển với 2 đặc trưng cơ bản: Hạn chế về các kĩ năng sống và hạn chế về nhận thức làm cho trẻ khó hòa nhập.