Cảm xúc của cá nhân là một động lực cơ bản thôi thúc con người học tập, làm việc. Cảm xúc có thể đem lại cho cá nhân những ý tưởng, những lựa chọn đầy sáng tạo.
Mặt khác nếu không được quản lí và định hướng đúng đắn cảm xúc sẽ làm lệch hướng, thậm chí phá hủy nhận thức và hành động của cá nhân, dẫn đến việc nhận thức và hành động của cá nhân trở nên “mù quáng” và sai lầm. Vì vậy, quản lí và định hướng cảm xúc để trở thành động lực tích cực là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo hoạt động học tập và làm việc hiệu quả. Đặc biệt là đối với học sinh THCS, bởi đây là độ tuổi mà tâm sinh lí đang có sự thay đổi rõ rệt do sự giao thoa của sự phát triển, sự chuyển giao giữa một đứa trẻ sang người lớn. Ở độ tuổi này, các em thường có những cảm xúc nông nổi bất chợt, sự mong muốn vươn lên làm người lớn đối nghịch với khả năng của bản thân luôn kiềm hãm hành động của các em và gây ra những cảm xúc khó chịu tiềm ẩn trong các em. Bên cạnh đó, những tác động mang tính cấm cản từ phía gia đình, sự lôi kéo của những nhóm bạn không lành mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến những cảm xúc tiêu cực cho các em.
Rèn luyện kĩ năng quản lí cảm xúc cho học sinh THCS là một trong những kĩ năng cần thiết và quan trọng nhằm giúp các em hiểu hơn về cảm xúc và làm sao để có cách ứng xử phù hợp khi cảm xúc giận dữ, nỗi tuyệt vọng đang lấn át mình? Để đồng hành với các em học sinh về vấn đề quản lí cảm xúc, vừa qua trường THCS Phong Phú_Bình Chánh đã phối hợp cùng Trung tâm Kĩ năng sống Rồng Việt tổ chức chuyên đề “Quản lí cảm xúc” nhằm giúp các em có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn trong điều chỉnh cảm xúc của bản thân. Chuyên đề được toàn thể học sinh trường nghiêm túc tham gia và hăng hái tham gia các hoạt động cùng những phần quà vô cùng hấp dẫn.