5 tuyệt chiêu thổi bay stress mùa thi - RongViet Education

Stress là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và sức khoẻ của nhiều người. Vậy làm thế nào để giảm stress, từ đó học tập hiệu quả, đạt kết quả cao hơn? 

Với 5 tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được điều đó:

1.Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Bổ sung thực phẩm gồm các nhóm chất: đạm, chất xơ, chất béo, tinh bột và vitamin là yếu tố quan trọng giúp cơ thể đủ dinh dưỡng. Đặc biệt bổ sung nhiều loại quả chứa nhiều vitamin C (cam, bưởi, chanh,…) được chứng minh là tốt cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể giảm căng thẳng.

10 lầm tưởng nghiêm trọng về chế độ ăn lành mạnh: Không sửa sớm vừa hại

2. Tập thể dục

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày là cách tốt nhất để giảm stress. Khi vận động, cơ thể sản xuất endorphin – loại hormone khiến chúng ta cảm thấy phấn chấn, vui vẻ hơn.

Nên tập thể dục vào lúc nào? Thời điểm tập tốt nhất theo nhu cầu - Toshiko

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng 7-8 tiếng mỗi ngày được ví như “liều thuốc thần” giúp cơ thể phục hồi, lấy lại năng lượng sau một ngày học tập căng thẳng và tập trung cao độ.

Công thức giúp ngủ ít vẫn khỏe, tại sao không?

4. Quản lý thời gian hiệu quả

Hình thành và duy trì thói quen quản lý thời gian giúp mỗi người làm chủ được quỹ thời gian của bản thân, sắp xếp lộ trình học tập hiệu quả hơn.

5 nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả - JobsGO Blog

5. Dành thời gian cho chuyến du lịch ngắn ngày

Du lịch là một cách đặc biệt hữu hiệu để giải toả căng thẳng. Chuyến du lịch chỉ cần 2-3 ngày cũng mang đến những hiệu quả bất ngờ. Đó là lúc tạm gác mọi lo âu, căng thẳng của thi cử sang một bên và thư giãn tinh thần tuyệt đối.

Vinpearl Land - Điểm du lịch lý tưởng tại Nha Trang cho cả gia đình -  ChuduInfo

 

Người viết: Trần Thị Hiền

 

Tài liệu tham khảo

1. 5 cách giảm stress mùa thi cho trẻ: 

https://cth.edu.vn

2. Cách giảm stress hiệu quả mùa thi:

https://vietgle.vn