Sáng 20/01/2024, Viện nghiên cứu & ứng dụng Tâm lý – Âm ngữ trị liệu phối hợp với BGH trường mầm non Hoa Phượng 1 đã tổ chức chuyên đề “Phát hiện sớm trẻ có dấu hiệu tự kỷ, hoà nhập và phương pháp tiếp cận – tương tác với trẻ hoà nhập.
Tại chuyên đề, các phụ huynh, cán bộ, giáo viên đã được Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tuyết Nhung chia sẻ về Các dấu hiệu, cách nhận biết các biểu hiện trẻ tự kỷ, cách can thiệp đối với những trẻ có nhu cầu đặc biệt. ThS. Nguyễn Thị Tuyết Nhung cũng trực tiếp giải đáp các thắc mắc, chia sẻ với phụ huynh cách làm bạn, đồng hành cùng con trong can thiệp tự kỷ.
- Những biểu hiện về rối loạn phổ tự kỷ, phát hiện sớm và can thiệp sớm
- Phương pháp tương tác: một số chiến lược
- Sử dụng phần thưởng
- Đưa nhiệm vụ cụ thể
- Dùng thời gian biểu
- Nương theo sở thích
- Hạn chế thời gian trống
- Sử dụng hình ảnh trực quan
Việc phát hiện sớm, can thiệp sớm đối với những trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ có nhu cầu đặc biệt ngay từ lứa tuổi mầm non là hết sức quan trọng để góp phần tạo điều kiện cho trẻ phục hồi, hòa nhập và phát triển.