RỒNG VIỆT EDUCATION

Chẩn đoán một đứa trẻ có hội chứng tự kỷ là điều không đơn giản, vì tình trạng Tự Kỷ không có trẻ nào giống trẻ nào, và các mức độ nặng – nhẹ cũng rất khác nhau do ảnh hưởng của nhiều tác động từ cá tính và môi trường.

Nhiều quý phụ huynh và giáo viên cấp tiểu học thường than phiền học sinh kém tập trung trong giờ học. Phụ huynh thường băn khoăn tại sao trẻ không tập trung được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp: ngọt ngào, quát tháo, bắt ép... nhưng vừa mới ngồi vào bàn học được một chút là trẻ quay ngang quay ngửa, uể oải, lơ đãng hoặc học hoài không nhớ.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, tư duy sáng tạo – ý tưởng là năng khiếu trời cho. Tuy nhiên, trên thực tế, sự sáng tạo của trẻ bắt nguồn từ phương pháp tư duy và giải quyết tình huống - yếu tố hoàn toàn có thể đạt được thông qua rèn luyện. Cùng với trí tưởng tượng, sự độc lập và linh hoạt là những yếu tố quan trọng tạo nên tư duy sáng tạo. Việc trẻ làm quen, vận dụng và xử lý các tình huống đời thường sẽ tạo ra những cách tiếp cận và rèn luyện mới.