RONG VIET EDUCATION

  Giáo dục mầm non (GDMN) có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là khâu đầu tiên của quá trình phát triển toàn diện nhân cách con người, đồng thời góp phần chuẩn bị cho trẻ đến trường tiểu học.

“Tự kỉ” là một dạng rối loạn phát triển về nhiều mặt, song chủ yếu là rối loạn về kĩ năng quan hệ xã hội, giao tiếp bằng lời nói và hành vi bất thường (Hoàng Phê, 1997, tr 9).

Thông thường, một đứa trẻ trải qua giai đoạn 18 tháng tuổi đến 3 tuổi rưỡi luôn có những biểu hiện tích cực và tiêu cực theo cách nhìn khách quan từ người lớn. Để đồng hành cùng con khôn lớn, các bậc phụ huynh nên đặt mình trong cái nhìn và hiểu của một đứa trẻ.

tre-cham-noi

Ngày xưa trẻ đến 03 tuổi chưa biết nói được coi là việc "bình thường" và sau đó trẻ sẽ nói được và nói rất nhiều. Đó cũng là cơ chế tự nhiên trong việc bắt chước, học tập và sử dụng ngôn ngữ của loài người.

Tôi nhớ một chú công an từng nói: “Đừng dọa trẻ con rằng nếu chúng không ngoan, sẽ bị công an bắt. Chúng tôi hy vọng lúc chúng cảm thấy sợ hãi sẽ chạy về hướng chúng tôi, chứ không phải bị chúng tôi dọa chạy”.