RONG VIET EDUCATION

tre-cham-noi

Ngày xưa trẻ đến 03 tuổi chưa biết nói được coi là việc "bình thường" và sau đó trẻ sẽ nói được và nói rất nhiều. Đó cũng là cơ chế tự nhiên trong việc bắt chước, học tập và sử dụng ngôn ngữ của loài người.

  Giáo dục mầm non (GDMN) có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là khâu đầu tiên của quá trình phát triển toàn diện nhân cách con người, đồng thời góp phần chuẩn bị cho trẻ đến trường tiểu học.

Thông thường, một đứa trẻ trải qua giai đoạn 18 tháng tuổi đến 3 tuổi rưỡi luôn có những biểu hiện tích cực và tiêu cực theo cách nhìn khách quan từ người lớn. Để đồng hành cùng con khôn lớn, các bậc phụ huynh nên đặt mình trong cái nhìn và hiểu của một đứa trẻ.

Học sinh (HS) khuyết tật trí tuệ (KTTT) và rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) đều thuộc nhóm rối loạn phát triển với 2 đặc trưng cơ bản: Hạn chế về các kĩ năng sống; Hạn chế về nhận thức kéo dài trong suốt quá trình phát triển.